Khám phá phong cách nội thất hiện đại trong thiết kế không gian

Noi-That-Hien-Dai

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại không còn quá xa lạ đối với mọi người, ra đời vào những năm cuối thế kỷ 19 và hiện đang trở thành xu hướng khi thiết kế nội thất trong những năm gần đây. Cùng Gỗ nhựa Đông Đô tìm hiểu những thông tin chi tiết về phong cách thiết kế nội thất này trong bài viết sau.

Phong cách nội thất hiện đại là gì?

Phong cách nội thất hiện đại là phong cách với lối thiết kế có điểm tương đồng với sự đơn giản trong cách sắp xếp, bố trí bố cục không gian, sử dụng những chi tiết đơn giản nhưng không mất đi tính thẩm mỹ để mang đến một không gian sống hài hòa. Các vật liệu mới như nhựa giả gỗ, thép, bê tông, kính,… sẽ được thay thế cho những vật liệu truyền thống cổ điển.Noi-That-Hien-Dai

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chú trọng sự đơn giản, tinh tế

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại xuất hiện vào những năm cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 và trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất trên toàn thế giới cho đến những năm 1970. Khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, các nhà thiết kế sẽ tập trung vào công năng của đồ nội thất và đồ trang trí cùng với sự đơn giản ở các họa tiết. Giúp cho ngôi nhà của bạn được tối giản, mang đến cảm giác bình yên cho người sống ở đây.

Xem thêm: 11 phong cách thiết kế nội thất văn phòng truyền cảm hứng

Một công trình tiêu biểu cho phong cách này đó là Crystal Palace (Cung Thủy Tinh) – Luân Đôn, đây là một thiết kế của kiến trúc sư Joseph Paxton và được hoàn thành vào năm 1981.

Đặc trưng phong cách nội thất hiện đại

Mỗi phong cách thiết kế đều có đặc trưng riêng và phong cách thiết kế nội thất hiện đại cũng vậy. Những đặc trưng trong lối thiết kế này đó là:

Màu sắc trung tính

Màu sắc chủ đạo của phong cách hiện đại là những gam màu trầm như màu nâu, màu trắng, màu be, màu đen. Đây là lối thiết kế tập trưng vào màu sắc nội thất cùng với đó là nhấn mạnh những đường nét, hình khối đơn giản trong không gian căn nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn thêm một số màu sắc tươi sáng như vàng, đỏ, cam để tạo điểm nhấn. Nhưng nên bố trí hợp lý và không nên quá lạm dụng tránh làm mất đi vẻ đẹp đơn giản, hài hòa của căn phòng.

Noi-That-Hien-Dai

Sử dụng các màu sắc trung tính trong thiết kế

Chất liệu đồ nội thất

Những chất liệu như nhựa giả gỗ, chorme, kính thủy tinh,… được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong phong cách thiết kế hiện đại. Bên cạnh đó là những đồ nội thất được sản xuất từ dây chuyền sản xuất hiện đại cũng được ưu tiên sử dụng giúp cho không gian sống sang trọng, hiện đại hơn.

Đồ nội thất với phong cách hiện đại có đặc điểm là tối giản về đường nét, không có nhiều các họa tiết, hoa văn rườm rà. Khi sắp xếp, bố trí đồ nội thất cũng cần tính toán tỉ mỉ để có thể tạo sự gọn gàng, khoa học cho không gian.

Phân chia các không gian mở

Một điểm đặc trưng nữa của phong cách nội thất hiện đại đó là phân chia các không gian mở để đảm bảo không gian sống hợp lý, khoa học. Với tiêu chí không gò bó và không đặt nặng về sự đối xứng trong các chi tiết, khi thiết kế các kiến trúc sư sẽ kết hợp hai phòng lại với nhau để tạo ra các không gian mở như phòng bếp và phòng khách. Nhờ đó có thể  gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau, tạo ra cảm giác tự do thoải mái.

Noi-That-Hien-Dai

Phòng khách và phòng bếp liên kết với nhau tạo sự thông thoáng

Bố trí đồ nội thất hài hòa

Các đồ nội thất cần bố trí, sắp xếp sao cho hài hòa, phù hợp với diện tích căn phòng mà vẫn làm nổi bật được các chi tiết. Việc sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong không gian sẽ tạo ra cảm giác khó chịu, gây rối mắt cho người nhìn.

Chú trọng vào ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên giúp cho đồ nội thất nổi bật, hiện đại hơn, vì vậy những công trình thiết kế theo phong cách nội thất hiện đại đều được bố trí cửa sổ lớn kết hợp với rèm cửa để trang trí. Nhờ đó, không gian căn phòng sẽ sáng hơn, mang đến cảm giác thông thoáng, thoải mái cho người ở.

Noi-That-Hien-Dai

Tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng sáng hơn

Các họa tiết trang trí đơn giản

Đơn giản và tối giản là 2 yếu tố rất được chú trong trong phong cách nội thất hiện đại vì vậy các đồ nội thất có họa tiết trang trí đơn giản sẽ được lựa chọn cho các công trình kiến trúc.

Tính sáng tạo trong thiết kế

Bạn có thể thiết kế không gian ngôi nhà của mình theo ý sở thích và ý muốn của mình trong các yếu tố màu sắc, các đồ nội thất. Tuy nhiên, cần phải bố trí, sắp xếp hài hòa để đảm bảo sự tinh tế, đơn giản trong phong cách hiện đại.

Tính ứng dụng cao

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại có thể ứng dụng ở những địa điểm khác nhau như nhà nhỏ, chung cư, biệt thự,… Vì lẽ đó mà phong cách này rất được ưa chuộng và sử dụng hiện nay

Những lưu ý khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại

Khi thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Tập trung vào sự đơn giản, tinh tế, không nên sử dụng những chi tiết quá rườm rà.
  • Khi không biết chọn màu sắc chủ đạo gì cho không gian sống thì những gam màu trung tính là sự lựa chọn an toàn và tối ưu nhất.
  • Không nên sao chép lại phong cách thiết kế của một công trình nào đó, điều này sẽ làm cho không gian của bạn kép sự hấp dẫn. Hãy sáng tạo theo ý muốn của mình để tạo ra cho mình một không gian sống độc đáo, mang một nét riêng biệt.
  • Không nên kết hợp quá nhiều phong cách thiết kế trong một công trình kiến trúc, điều này sẽ làm không gian của bạn trở nên lộn xộn và không có tính thẩm mỹ.
  • Không nên giới hạn không gian bằng các đồ nội thất hay các vật dụng khác, cố gắng để không gian sống thông thoáng, hài hòa để mang đến sự thoải mái cho người ở.
  • Sử dụng những đồ nội thất hiện đại phù hợp với các nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày.
  • Chú trọng vào yếu tố chất lượng của mỗi đồ vật được sử dụng trong căn nhà của bạn.

Noi-That-Hien-Dai

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại có tính ứng dụng cao

Ứng dụng nhựa giả gỗ trong phong cách nội thất hiện đại

Nhựa giả gỗ là một vật liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách thiết kế hiện đại. Được làm từ bột gỗ, bột đá, hạt nhựa và các chất phụ gia mang đến khả năng chống nước chống cháy tốt, mẫu mã đa dạng, dễ thi công lắp đặt và giá thành phải chăng. 

Các sản phẩm nhựa giả gỗ được sử dụng nhiều như: của nhựa giả gỗ, ván sàn giả gỗ, vách ngăn giả gỗ, lam nhựa ốp tường, vách ngăn trang trí,… Các sản phẩm nhựa giả gỗ sẽ mang đến cho bạn một không gian nội thất hiện đại, sang trọng và tinh tế.

Noi-That-Hien-Dai

Ốp tường, ốp trần bằng nhựa giả gỗ

Noi-That-Hien-Dai

Lam nhựa giả gỗ ứng dụng trong thiết kế nội thất

Noi-That-Hien-Dai

Sử dụng ván sàn giả gỗ trong phòng khách

Noi-That-Hien-Dai

Vách ngăn trang trí nhựa giả gỗ thu hút người nhìn 

Gỗ nhựa Đông Đô – địa chỉ cung cấp và thi công nhựa giả gỗ uy tín, chất lượng

Gỗ nhựa Đông Đô là địa chỉ cung cấp và thi công các sản phẩm nhựa giả gỗ uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nhựa giả gỗ, Gỗ nhựa Đông Đô đã và đang trở thành địa chỉ đáng tin cậy của rất nhiều khách hàng trên khắp cả nước. 

Các sản phẩm tại đây luôn đảm bảo các yếu tố như chất lượng tuyệt vời, mẫu mã đa dạng và giá cả phải chăng. Nhờ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với phong cách thiết kế của mình. Liên hệ ngay đến số điện thoại 0855237888 để nhận được sự tư vấn chi tiết nhất.

 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chú trọng sự đơn giản, tinh tế trong từng chi tiết, đây là một phong cách độc đáo và là một sự lựa chọn phù hợp cho các công trình kiến trúc. Với những chia sẻ của Gỗ nhựa Đông Đô trong bài viết trên, tin chắc bạn đã có thể ứng dụng được phong cách thiết kế này vào không gian sống của mình.